วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ทำให้อยาก แล้วจากไป


ดูข่าวในช่วงนี้ เห็นแฟนบอลชาวอยุธยาออกมาเผาเสื้อทีมประท้วงสโมสรการไฟฟ้า แล้วผมเข้าใจในความรู้สึกของกองเชียร์ชาวอยุธยานะครับ


เนื่องจากผมก็เคยโดนมาเหมือนกัน กับ ทีโอที เอฟซี ที่มา ทำให้อยาก แล้วจากไป แต่ชาวเมืองกาญจน์ก็ยังนับว่าโชคดีอยู่นะครับ เพราะมาแค่ครึ่งเดียว (เลกแรก ปี2009) ก็เลยอาจจะทำให้ความผูกพันธ์ยังมีไม่มากเท่าไหร่ ยังดีกว่าชาวอยุธยา และ สมุทรสาคร ที่โดนไปเต็มๆ (ทั้งฤดูกาล 2009)


แต่หากมองในอีกแง่หนึ่ง ก็เป็นการดีเหมือนกันที่ "พวกเขา" ได้ทำให้เรารู้สำนึกได้ว่า ผลประโยชน์ ไม่เข้าใครออกใคร และอย่าหวังไปพึ่งอะไรกับพวก "หมาล่าเนื้อ"


และจากการจากไปของ ทีโอที เอฟซี ก็ได้เป็นแรงกระตุ้นให้ก่อกำเนิดสโมสรฟุตบอลที่จะยิ่งใหญ่ในอนาคตขึ้นมาอีกทีมหนึ่ง นั่นก็คือ เมืองกาญจน์ เอฟซี นั่นเอง (เชียร์แบบออกนอกหน้า ใครจะทำไม..)


"พวกเขา" ทำให้เราได้รับรู้ว่า กลับมาเชียร์ทีมบ้านเกิดของเอ็งน่ะดีที่สุดแล้ว ชาวอยุธยาก็มีทีมอยุธยา เอฟซี ที่เล่นอยู่ในลีกภูมิภาค อยู่แล้ว ช่วยกันเชียร์ ช่วยกันสนับสนุน สักวันหนึ่ง ทีมจังหวัดของเรา ก็คงไต่ขึ้นไปเล่นในลีกที่สูงกว่า และไปจนถึง ไทย พรีเมียร์ลีก ได้สักวัน


และวันนั้น จะเป็นวันที่เรามีความภาคภูมิใจมากกว่าความสำเร็จที่ได้รับจาก หมาล่าเนื้อ จริงไหม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น