วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เที่ยวรอบเมือง (กาญฯ)

เริ่มแรกเลยก็คงต้องพาตระเวนรอบๆเมืองกาญจนบุรีกันสักหน่อยก่อน เป็นการเรียกนำ้ย่อย หรือ WARM-UP ฝีมือถ่ายภาพอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ก็จะพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อยๆ
ต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่า ในช่วงแรกๆ นี้คงต้องตระเวนทัวร์รอบๆ ตัวเมืองกาญฯ กันก่อนเพราะว่าไม่ค่อยได้เดินทางไปใหนมาใหน

อันดับแรกเลยก็ต้องเป็น สะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันอับแรกๆ ของเมืองกาญฯ ที่เมื่อพูดถึงจังหวัดกาญจนบุรี ทุกคนก็คงจะต้องนึกถึงแน่นอน จริงป่าว

ภาพนี้เอามาให้ดูกันจะจะว่าสะพานข้ามแม่น้ำแคว ยังคงใช้งานได้จริงอยู่ ไม่ใช่แค่เอาไว้ถ่ายรูปหรือเอาไว้เดินเล่นเฉยๆ ปัจจุบันยังคงใช้เป็นเส้นทางเดินรถไฟจากสถานี ธนบุรี ไปยังปลายทางสถานี น้ำตก อยู่ โดยมีเที่ยววิ่งวันละ 4 เที่ยว (ประมาณนี้นะถ้าจำไม่ผิด) บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว จะมีร้านค้าขายของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวมากมายหลายร้าน ที่เอารูปมาให้ดูนี่เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้นนะครับ ยังมีอีกเยอะแยะแลย ไม่ว่าจะเป็นร้านขายจิวเวลรี่ (พลอยของเมืองกาญฯก็ขึ้นชื่อนะครับ แต่ถ้าจะให้เด่นและดังจริงๆ น่าจะเป็นนิลเมืองกาญฯมากกว่า) วันนี้ขอพักแค่นี้ก่อนแล้วกันนะครับ ไม่อย่างนั้นแล้ววันหลังจะไม่มีเรื่องอะไรมาเล่าอีก แต่ไม่ต้องกังวลไปหรอกครับ เพราะว่าสถานที่ท่องเที่ยวของ จังหวัดกาญจนบุรี ยังมีอีกเยอะครับ คงได้ติดตามกันต่อไปอีกนาน..........โชคดีมีตังค์ใช้ครับ





1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11 ตุลาคม, 2553 00:31

    ขออนุญาตินำรูปไปลงในรายงานนะคะ พอดีทำงานวิจัยแล้วไปเก็บข้อมูลร้านค้าแถวนี้แล้วลืมถ่ายรูปมาประกอบ.....ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ